Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

Vũng Tàu: Biển Bãi Trước, Bãi Sau sáng rực nhờ dàn đèn LED cao cấp

Gần đây, người dân, du khách đến TP Vũng Tàu rất ấn tượng và thoải mái vui chơi, dạo biển tại khu vực công viên, dưới bãi biển Bãi Trước và Bãi Sau về đêm nhờ hệ thống đèn cao áp sáng rực. 

 

Anh Hồ Nhật Quang (ngụ TP Vũng Tàu) hồ hởi nói: “Nhà tôi ở phường 10 nhưng công ty nơi tôi làm việc ở gần Bãi Trước. Sau mỗi buổi đi làm, nhiều lúc về trễ, tôi vẫn muốn ra tắm biển để thư giãn nhưng biển tối quá. Từ khi có hệ thống đèn chiếu sáng tôi thấy rất tốt. Có hôm về trễ, tôi ra tắm biển và thấy rất an toàn”. 

Vũng Tàu: Biển Bãi Trước, Bãi Sau sáng rực nhờ dàn đèn cao áp - ảnh 1
Người dân vui chơi tại Bãi Trước muộn hơn khi bên bờ biển được lắp đèn sáng rực. Ảnh:TK

Ông Quách Tiến Đạo, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng 1 TP Vũng Tàu, cho biết dự án xây dựng hệ thống chiếu sáng khu vực bãi biển Bãi Sau và Bãi Trước TP Vũng Tàu được khởi công vào đầu tháng 6 và hoàn thành vào cuối tháng 7-2020. Tổng kinh phí toàn bộ dự án là hơn 11 tỉ đồng. Mục đích là để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, tắm biển về chiều, đêm của người dân địa phương và du khách khi đến TP Vũng Tàu.

Cụ thể, tại khu vực công viên, biển Bãi Trước được lắp chín cột đèn cao cáp, cao 17 m, trên có  6 bóng đèn LED, công suất 500W/1 bóng. Tại khu vực Bãi Sau (đoạn công viên từ Cột cờ đến mũi Nghinh Phong-PV) có 13 cột đèn, mỗi cột 8 bóng. Mỗi đèn được gắn bộ điều khiển để có thể điều chỉnh độ sáng theo nhu cầu sử dụng. Toàn bộ các đèn chiếu sáng hướng ra bãi biển.

Vũng Tàu: Biển Bãi Trước, Bãi Sau sáng rực nhờ dàn đèn cao áp - ảnh 2
Biển Bãi Sau từ khi được lắp đèn chiếu sáng. Ảnh:TK

Theo ông Đạo, các cột đèn đều lắp đặt hệ thống chống sét để đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển và các hoạt động khác trên bãi biển nếu thời tiết xấu.

Trên đỉnh 22 cột đèn có lắp hệ thống chống sét cho bờ biển gồm 22 kim thu sét chủ động, có bán kính bảo vệ an toàn đến 107 m với mỗi kim thu sét. Hệ thống tiếp địa được bố trí bên dưới hố móng cột đèn và sử dụng hệ tiếp địa liên hoàn để bảo đảm thoát sét tối đa.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu trao đổi thêm: “Trong những năm qua, chỉnh trang đô thị là một vấn đề luôn được TP Vũng Tàu quan tâm, tiến hành thường xuyên. Chúng tôi đang tiến hành khảo sát công viên Bãi Trước, công viên đường Lê Quý Đôn để xem xét đầu tư hệ thống chiếu sáng cho các công viên”.

Theo ông Thuấn, về lâu dài, TP Vũng Tàu cũng có chủ trương triển khai một số dự án để phát triển “kinh tế biển về đêm” theo hình thức xã hội hóa để tạo thêm sản phẩm du lịch, thu hút người dân, du khách đến với Vũng Tàu. Hiện có một số đơn vị đã trình bày các ý tưởng tham gia cùng thành phố trong việc xây dựng mô hình chợ đêm, phố đi bộ…

( nguồn internet)