Giỏ hàng
×

Bạn hãy điền đầy đủ thông tin

EU áp dụng công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng

Tái chế, tái sử dụng và áp dụng công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng... là những cách thức mà Liên minh châu Âu (EU) đang hỗ trợ các nước nhằm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Mục tiêu từ nay đến năm 2020, EU cam kết cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính ít nhất là 20% và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng cũng lên mức 20%. Để thực hiện, EU đã xây dựng phong trào “Giấy xanh - Thắp sáng tương lai” nhằm đẩy mạnh việc triển khai các công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, nâng cao nhận thức về lợi ích của đi ốt phát quang (LED).
Giấy xanh là một phần của Chương trình Nghị sự kỹ thuật số trong “Chiến lược châu Âu 2020 cho sự tăng trưởng thông minh, bền vững và toàn diện”. Nó đặt ra những vấn đề chính cần được giải quyết, nhằm thúc đẩy việc triển khai chiếu sáng thể rắn (Solid State Lighting - SSL bao gồm ánh sáng LED và LED hữu cơ - OLED) cho chiếu sáng công cộng. Mục tiêu chính của nó là giúp châu Âu đạt được hiệu quả sử dụng năng lượng trọng điểm, cho công nghiệp và các chính sách đổi mới khác.
Trong Chương trình Nghị sự kỹ thuật số, Giấy xanh là một sáng kiến xuyên suốt, liên quan mật thiết đến các sáng kiến hàng đầu khác của châu Âu. Ví dụ, nó đề xuất áp dụng một số chính sách chung của EU trong lĩnh vực chiếu sáng; đưa ra một số hành động liên quan đến năm 2020; chiến lược về công tác phòng chống và tái chế chất thải.
Bên cạnh đó, chương trình chiếu sáng thể rắn SSL cũng đã được chứng minh là công nghệ tiên tiến, tiết kiệm đến 70% năng lượng và giảm chi phí so với công nghệ chiếu sáng khác. Nó được áp dụng lần đầu tiên đối với đèn giao thông và đèn xe hơi, sau đó được sử dụng rộng rãi cho màn hình chiếu sáng, ti vi và hiện nay là thị trường chiếu sáng công cộng.
Ngoài ra, SSL còn thúc đẩy sự đổi mới trong ngành xây dựng, giao thông vận tải và các doanh nghiệp (doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), tạo ra nhiều việc làm và thúc đẩy sự tăng trưởng chung ở châu Âu. Hiện nay, khu vực chiếu sáng ở châu Âu sử dụng khoảng 150.000 người, với doanh thu hàng năm khoảng 20 tỷ EUR.
Ông Neelie Kroes, Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết: “Ánh sáng chiếm 14% lượng điện tiêu thụ tại Liên minh châu Âu. Vì vậy, EU đã từng bước loại bỏ bóng đèn sợi đốt và thay thế bằng công nghệ chiếu sáng tiết kiệm năng lượng nhằm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và thân thiện với môi trường". 
(Theo tietkiemnangluong.vn)